วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เชื่อมต่อ iPhone / iPad พร้อมกับจอทีวี หรือจอคอมพิวเตอร์ ทำได้อย่างไรบ้าง?

กระหายจะโชว์รูปบน iPhone / iPad ให้เพื่อนดู แต่หน้าจอดันไม่ใหญ่พอ ทำอย่างไรดี? คำถามนี้ เชื่อได้เลยว่า ผู้ใช้ iPhone พร้อมกับ iPad ส่วนใหญ่คงจักประสบกับปัญหาดังกล่าวอย่างแน่นอน
เป็นแน่แท้อยู่ที่ iPhone 6 พร้อมทั้ง iPhone 6 Plus มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม หรือ iPad Air ที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 9.7 นิ้ว แต่ยังคงไม่ใหญ่พอ ที่จะโชว์คอนเทนต์ให้กับกลุ่มเพื่อนๆ ได้ชม
ซึ่งวิธีการแก้ไขก็คือ เชื่อมต่อกับ ทีวี เหรอ หน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อขยายขนาดนั่นเอง แต่จะทำอย่างไร ให้ iPhone กับ iPad ศักยเชื่อมต่อกับหน้าจอดังกล่าวได้ วันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอกเล่าครับ
วิธีแรก : HDMI adapter
อุปกรณ์เสริมพื้นฐาน ที่จะช่วยทำให้สมรรถเชื่อมต่อ iPhone ไม่ก็ iPad เข้ากับหน้าจอคอมพิวเตอร์ ใช่ไหมทีวีได้ ก็คือ สาย HDMI adapter นั่นเอง โดยอุปกรณ์เสริมชนิดนี้ จะเป็นการแสดงภาพที่อยู่บนหน้าจอ iPhone ไม่ใช่หรือ iPad ไม่ว่าจักเป็น แอปพลิเคชัน, เว็บไซต์, Presentation, รูปภาพ และอื่นๆ อีกมากมาย ทะลวงทางจอโทรทัศน์ ไม่ก็หน้าจอคอมพิวเตอร์ นั่นเอง แต่อย่าลืมว่า ทีวี และหน้าจอคอมพิวเตอร์ จักต้องรองรับการแสดงภาพข้ามทาง HDMI ด้วยเช่นเดียวกัน
เพราะว่า HDMI adapter มีจำหน่ายบน Apple Store ครับ
วิธีที่สอง : แสดงผลเปลี่ยนทาง Apple TV เหรอ AirPlay
Apple TV เป็นผลิตภัณฑ์ที่เอาใจคอบันเทิงโดยเฉพาะ คุณสมบัติของ Apple TV ก็คือ ศักยเปลี่ยนห้องนั่งเล่นธรรมดาๆ ให้กลายเป็นโรงภาพยนตร์ที่สร้างความบันเทิงให้กับคนในครอบครัวได้นั่นเอง เพราะว่าการสตรีมภาพจาก iPhone พร้อมทั้ง iPad ไปยังหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นนั้น จักทำทะลวงฟีเจอร์ที่เรียกว่า AirPlay ครับ พางแค่คลิกเดียว ก็สามารถอวดภาพถ่าย เหรอคลิปวีดีโอ ให้เพื่อนๆ ใช่ไหมครอบครัวได้ชมกันแล้ว
วิธีที่สาม : ทะลวงแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Reflector
ถ้าหาก 2 วิธีข้างต้น เป็นการสิ้นเปลือเลื่องงเงินมากจนเกินไป วิธีสุดท้ายที่จักมาแนะนำ นั่นก็คือ สร้างผ่านแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Reflector ครับ เพราะแอปพลิเคชันนี้ จักเป็นการรับภาพจาก iPhone ใช่ไหม iPad ทะลวงทาง AirPlay เพื่อแสดงภาพข้ามทางหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบไร้สาย ซึ่งจะเชื่อมต่อสร้างผ่านทาง Wi-Fi หรือ LAN เดียวกัน พร้อมทั้งเมื่อเชื่อมต่อเสร็จแล้ว หน้าจอ iPhone ใช่ไหม iPad ของเรา จะไปปรากฏบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ นั่นเอง
เพราะว่าโปรแกรม Reflector จะมีเวอร์ชันทดลองให้ใช้ด้วย สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ ที่นี่ ครับ
ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> hitech.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น